THƯ VIỆN MEGUMI

Làm thế nào để tóc mọc dày hơn

 Cách giúp tóc mọc dày hơn

Khi nói đến những cách làm thế nào để tóc mọc dày thì hiện nay hầu hết chúng ta sẽ nghĩ đến các liệu pháp ủ tóc, dưỡng tóc, các loại dầu gội, dầu xả, mặt nạ tóc khác nhau. Đây là bởi chúng ta đã quá chú trọng đến giải pháp bên ngoài mà quên đi việc tìm đến tận các nguyên nhân gốc rễ bên trong như là vấn đề dinh dưỡng chẳng hạn. Đúng vậy, dinh dưỡng đóng một vai trò cực kỳ quan trọng đến sức khỏe cũng như vẻ đẹp của mái tóc và một chế độ ăn uống hợp lý hoàn toàn có thể hỗ trợ giúp mái tóc mọc dày hơn.

Dinh dưỡng và mái tóc

Y học cổ truyền quan niệm tóc là phần thừa của huyết, được huyết nuôi dưỡng. Những người đầy đủ huyết dịch thì tóc sẽ khỏe, không bị gãy, rụng hoặc bạc sớm. Còn đối với y học hiện đại thì việc làm thế nào để tóc mọc dày liên quan rõ ràng đến việc tóc được nuôi dưỡng như thế nào từ chân tóc. Tóc cũng như bất kỳ tế bào nào của cơ thể được tạo nên nhờ quá trình tổng hợp dưỡng chất diễn ra ở nang tóc nằm bên dưới da đầu. Các mạch máu tập trung lại tại đây để cung cấp dinh dưỡng nhằm tạo nên các tế bào mới. Dinh dưỡng đầy đủ thì sự hình thành tóc sẽ diễn ra thuận lợi, còn ăn uống không đủ chất thì sẽ dẫn tới tóc mọc không đều, tóc thưa mỏng dần và không còn chắc khỏe nữa.

 làm thế nào để tóc mọc dày hơn

Vấn đề dinh dưỡng có vai trò quan trọng đến sự phát triển khỏe mạnh của mái tócCác hợp chất thiết yếu cho mái tóc

Protein: Không có gì quá nhiều để nói về thành phần dinh dưỡng này nữa. Tóc được cấu tạo chủ yếu từ protein nên việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất này là điều kiện bắt buộc để bạn có được mái tóc dày mượt.

Kẽm: Đây là một trong những khoáng chất quan trọng liên quan đến việc làm thế nào để tóc mọc dày hơn mà bạn cần chú ý bổ sung. Thiếu hụt kẽm đặc biệt dễ xảy ra ở các bạn gái tuổi dậy thì với chế độ ăn uống không đầy đủ và việc cơ thể sử dụng phần lớn lượng kẽm có sẵn cho việc chuyển hóa hormone. Thiếu kẽm sẽ khiến tóc giòn và mỏng hơn, dễ dàng rụng hay gãy ngang mỗi khi có lực mạnh tác động vào. Bạn có thể thêm vào bữa ăn các thực phẩm giàu kẽm như thịt, trứng và hải sản.

Sắt: Khoáng chất này đóng một vai trò quan trọng trong việc vận chuyển oxy đến các tế bào trong cơ thể. Thiếu sắt sẽ dẫn đến thiếu máu, khiến các nang tóc không hoạt động đều đặn và hiệu quả được, mà hậu quả cuối cùng là tóc yếu đi và rụng tóc. Có nhiều loại thực phẩm giàu sắt khác nhau bạn có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày như gan, tim, trứng, giá, các loại hạt họ đậu, các loại rau lá xanh thẫm,…

 làm thế nào để tóc mọc dày hơn

Bổ sung các khoáng chất và vitamin giúp thúc đẩy quá trình tạo tóc mới và ngăn tóc gãy rụng

Biotin: Hay còn được gọi là vitamin H có chức năng liên quan đến việc chuyển hóa các protein tế bào. Đối với tóc và móng là những phần có tốc độ sinh sản tế bào cực lớn, biotin sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Hợp chất này có trong các loại protein, đặc biệt là ở thịt và trứng. Thế nên nếu là người ăn chay nghiêm ngặt thì nguy cơ bị thiếu biotin sẽ cao hơn. 

Acid béo thiết yếu: Tóc luôn có một lớp sebum (chất dầu) tự nhiên tiết ra để giúp bảo vệ tóc và làm cho tóc bóng mượt hơn. Không có chúng sẽ xảy ra tình trạng khô da đầu, các tế bào tóc bị suy yếu dẫn đến hậu quả là tóc rụng và thưa tóc. Để các sebum này hoạt động hiệu quả được thì sẽ cần đến các axit béo thiết yếu được cung cấp qua chế độ ăn uống. Các loại hạt (quả óc chó, hạnh nhân và đậu phộng), các loại cá biển (cá hồi, cá thu) và dầu thực vật chính là những nguồn acid béo an toàn và tốt nhất cho cơ thể.

 

Xem thêm: Cách giúp tóc mọc dày hơn-tẩy tế bào chết cho da đầu