THƯ VIỆN MEGUMI

Bổ sung vitamin - cách giúp tóc mọc dày cho phụ nữ sau sinh

Phụ nữ sau khi sinh thường gặp hiện tượng tóc rụng nhiều. Ngoài việc phải kiêng cữ cẩn thận, dùng sản phẩm ngăn rụng tóc, họ cần phải bổ sung thêm dinh dưỡng cho cơ thể để hạn chế tối đa tình trạng này. Theo lời khuyên của các bác sĩ phụ sản, có nhiều loại vitamin có trong các thực phẩm hằng ngày giúp tăng cường sức khỏe da đầu, cũng như là cách giúp tóc mọc dày hơn.

1. Giảm khô da đầu - Vitamin A

Phụ nữ hậu thời kì sinh sản thường gặp tình trạng da đầu khô do sự thay đổi nội tiết tố hạn chế da đầu tiết dầu. Da đầu bị khô sẽ gây cảm giác ngứa ngáy, thậm chí còn tạo gàu nếu tình trạng trở nên nghiêm trọng. Khi lớp dầu tự nhiên có vai trò dưỡng ẩm và bảo vệ chất tóc bi khô thì tóc cũng trở nên xơ rối không còn mượt mà và dễ vào nếp.

Vitamin A giúp kích thích sản xuất dầu tự nhiên trên da đầu, làm cho tóc của bạn trông sáng bóng tự nhiên. Ngoài ra, vitamin A còn có khả năng chống oxy hoá, ức chế các gốc tự do phá hủy gây lão hóa tóc. Nhờ vậy, tóc trở nên chắc khỏe và giảm rụng nhiều như khi sử dụng sản phẩm ngăn rụng tóc chỉ sau một thời gian bổ sung đầy đủ loại vitamin này.

Thực phẩm giàu vitamin A bao gồm các loại thực vật và rau xanh như: khoai lang, cà rốt, trái đào, rau bina, mơ khô, xoài,…Đây là cách giúp tóc mọc dày hơn đơn giản và hiệu quả nhất.

Cà rốt là một loại thực phẩm giàu vitamin A giúp chăm sóc tóc cho phụ nữ sau sinh

2. Vitamin tăng trưởng tóc - Vitamin E

Vitamin E giúp mở rộng các mạch máu trên da đầu để máu lưu thông dễ dàng hơn, thúc đẩy sự cung cấp dưỡng chất cho nang tóc. Điều này giúp các tế bào nang tóc hoạt động hiệu quả hơn, thúc đẩy sự phát triển của tóc từ gốc.

Tóc được cấu trúc bởi protein và các liên kết keratin. Nếu các liên kết này phối hợp chặt chẽ thì sợi tóc sẽ chắc khỏe, đàn hồi, và ngược lại. Vitamin E giúp cải thiện cơ sở hạ tầng keratin, hạn chế tóc bị xơ rối. Vì vậy, sức khỏe tóc của những phụ nữ sau sinh sẽ được cải thiện đáng kể.

Loại vitamin này có sẵn trong nhiều nguồn thực phẩm và do đó chúng có thể dễ dàng được thêm vào trong chế độ ăn của những bà mẹ sau sinh. Những loại rau xanh như rau chân vịt, bông cải xanh, hay trái cây như quả bơ rất giàu vitamin E.

Những loại rau xanh như rau chân vịt rất giàu vitamin E

3. Cách giúp tóc mọc dày hơn – Vitamin nhóm B

Nhóm vitamin B hỗ trợ sản xuất axit béo trong tế bào nang tóc và thúc đẩy quá trình hình thành và phát triển sợi tóc. Ví dụ như vitamin B5 có khả năng nuôi dưỡng, làm tóc chắc khỏe, hay vitamin B12 giúp làm dày tóc.

Các loại vitamin trong nhóm này có liên quan đến Biotin (một chất rất cần thiết để đảm bảo sức khỏe của tóc). Biotin có nhiều lợi ích cho tóc như tái cấu trúc sợi tóc đã bị hư tổn và rụng tóc do mất cân bằng nội tiết khi mang thai, thiếu dưỡng chất,…

Các ngũ cốc, đậu nành, đậu phộng,…chứa rất nhiều vitamin nhóm B, đây là cách giúp tóc mọc dày hơn của thai phụ hậu thời kì sinh sản thường hay được áp dụng.

Đậu phộng rất giàu vitamin nhóm B

Đọc thêm: Những loại dầu gội thảo dược an toàn cho phụ nữ sau sinh