THƯ VIỆN MEGUMI

Bất ngờ với phương pháp làm đẹp tóc nhờ tập thể dục

 

Một trong những nguyên nhân gây rụng tóc phổ biến chính là cơ thể bị thiếu chất, dẫn đến quá trình lưu thông máu bị ảnh hưởng. Bên cạnh việc bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể từ bên trong, bạn có thể áp dụng các bài tập thể dục giúp tóc chắc khỏe và ngăn ngừa tình trạng gãy rụng hiệu quả hơn. Tin vui là các bài tập thể dục này không hề quá khó và làm mất nhiều thời gian của bạn đâu.

Bài tập dành cho tim mạch

Một trái tim khỏe mạnh không chỉ giúp đẩy lùi bệnh tật, mà còn tăng sức đề kháng cho mái tóc. Các bài tập cho tim mạch sẽ hỗ trợ quá trình trao đổi chất hoạt động hiệu quả hơn, từ đó đẩy mạnh tốc độ lưu thông máu đến nuôi dưỡng da dầu. Đối với những mái tóc khô xơ và hư tổn, các bài tập này còn giúp tăng cường lượng dầu tự nhiên của da đầu, cung cấp cho tóc độ ẩm cần thiết. Chính vì thế, hãy duy trì thói quen đi bộ nhanh, chạy bộ, đi xe đạp hoặc tập bơi để trái tim luôn được khỏe mạnh nhé.

Bài tập massage da đầu

Massage da đầu là một trong những liệu pháp chăm sóc tóc tại nhà rất đơn giản. Massage da đầu giúp quá trình lưu thông máu lên da đầu hoạt động hiệu quả hơn, từ đó giúp chất dinh dưỡng từ máu dễ dàng đến nuôi da đầu. Bên cạnh đó, phương pháp này còn giúp ngăn chặn sự tăng trưởng của Dihydrotestostrone - nguyên nhân gây rụng tóc và chứng hói đầu ở nam giới. Mỗi ngày, bạn chỉ cần dành ra 30 phút, dùng 10 đầu ngón tay massage sâu vào da đầu từ trước ra sau và ngược lại. Liệu pháp này không chỉ giúp tóc mọc dày hơn mà còn ngăn ngừa gãy rụng hiệu quả.

 

Massage da đầu giúp ngăn chặn sự tăng trưởng của Dihydrotestostrone- nguyên nhân gây rụng tóc và chứng hói đầu ở nam giới

Tập yoga

Một trong những nguyên nhân gây rụng tóc phổ biến là do căng thẳng kéo dài. Căng thẳng khiến quá trình lưu thông máu bị chững lại, từ đó gây ra hiệu tượng rụng tóc do da đầu không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Chính vì vậy, bạn nên “kết thân” với các bài tập yoga để cải thiện tình trạng gãy rụng, giúp tóc mọc dày hơn hiệu quả.

 

Bạn cần phải “kết thân” với các bài tập yoga để cải thiện tình trạng gãy rụng, giúp tóc mọc dày hơn hiệu quả

Bài tập 1: Tư thế trồng cây chuối (Shirshasana)

Shirshasana là một trong những động tác quan trọng nhất của bộ môn yoga. Tác dụng của tư thế là giúp cải thiện quá trình lưu thông máu (do khi trồng cây chuối máu của bạn chảy ngược lên đầu). Tư thế trồng cây chuối cung cấp chất dinh dưỡng và oxy lên da đầu, giúp tóc thêm khỏe mạnh và mượt mà hơn.

Bài tập 2: Quỳ hít thở (Vajrasan)

Bài tập này yêu cầu bạn cần phải tập trung hít thở bằng mũi, thở ra bằng miệng và phải giữ tinh thần ổn định, quên hết mọi việc xung quanh. Bạn phải giữ đầu gối cong, hai cẳng chân song song đặt ở dưới, hai bàn tay nắm lấy hai đầu gối, đôi mắt nhắm hờ nhìn ra phía trước. Bài tập Vajrasan có tác dụng giải tỏa căng thẳng, tăng cường hơn nữa quá trình trao đổi chất của cơ thể.

 

Xem thêm: Bí quyết lưu giữ mùi dầu gội thảo mộc lâu trên mái tóc bạn