THƯ VIỆN MEGUMI

Điểm danh các dưỡng chất góp phần ngăn ngừa rụng tóc

Rụng tóc nhiều là một trong những nỗi ám ảnh của phái đẹp thời hiện đại. Nếu tình trạng rụng tóc diễn ra dai dẳng và không dứt, bạn cần phải xem lại chế độ ăn của mình đã khoa học và hợp lí hay chưa. Bài viết sau sẽ tổng hợp một số nhóm chất giúp cải thiện tình trạng tóc thường xuyên gãy rụng, hãy cùng đọc và tham khảo nhé.

Protein

Là một thành phần không thể thiếu để cấu tạo nên sợi tóc, protein sẽ giúp từng sợi tóc của bạn thêm chắc khỏe và suôn mượt hơn. Protein có rất nhiều trong các món ăn từ thịt, cá, trứng, sữa đến các loại đậu và rau xanh. Để cải thiện tình trạng rụng tóc nhiều, bạn nên ưu tiên thưởng thức các món ăn từ cá vì trong thành phần chúng có chứa rất nhiều axit béo cần thiết cho sự phát triển của nang tóc. Trứng, sữa cũng là nguồn cung cấp protein tuyệt vời mà bạn nhất định đừng nên bỏ qua.

 

Để cải thiện tình trạng rụng tóc nhiều, bạn nên ưu ái thưởng thức các món ăn từ cá

Sắt

Sắt là thành phần chính sản xuất nên hemoglobin - một chất có tác dụng cung cấp oxy đến tất cả các bộ phận trong cơ thể, bao gồm cả da đầu. Nếu thiếu sắt, quá trình mọc tóc của bạn sẽ bị ngừng trệ, dẫn đến tình trạng khô xơ và rụng tóc nhiều hơn. Chính vì vậy, bạn cần phải bổ sung chất sắt trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình bằng các loại thực phẩm như thịt đỏ, nho khô, rau bina,…

Vitamin C

Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc sản sinh và tổng hợp collagen - một chất giúp tăng cường độ đàn hồi của mái tóc. Thưởng thức các loại trái cây và rau xanh là cách nhanh nhất để bạn bổ sung vitamin C cho cơ thể, từ đó giúp tóc mọc dày hơn và cải thiện tình trạng tóc thưa mỏng hiệu quả.

Kẽm

Kẽm là chất giúp cải thiện nhanh mọi vấn đề về tóc hư tổn và gãy rụng, do chúng tạo ra các tế bào cân bằng hormone, giúp nang tóc phát triển khỏe mạnh hơn. Bạn có thể bổ sung kẽm bằng việc thưởng thức các loại hải sản (nghêu, sò, ốc, tôm, cua,…) hoặc sử dụng thực phẩm chức năng cung cấp kẽm. Kiên trì áp dụng chế độ ăn uống khoa học này sau một thời gian, bạn sẽ nhận thấy chuyển biến tích cực đến với mái tóc của mình. Không chỉ giúp tóc mọc dày hơn, kẽm còn đem lại sức sống và vẻ bóng mượt cho mái tóc của bạn.

 

Không chỉ giúp tóc mọc dày hơn, kẽm còn đem lại sức sống và vẻ bóng mượt cho mái tóc của bạn

Biotin

Biotin, hay còn gọi là vitamin H đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của làn da và mái tóc. Thông thường, đường ruột có khả năng sản xuất biotin tự nhiên nhưng nếu cơ thể quá yếu, lượng biotin không đủ để nuôi dưỡng cơ thể khiến tóc nhanh xơ và gãy rụng nhiều hơn.

Vậy nên tìm kiếm biotin trong những loại thực phẩm nào? Câu trả lời là hãy tìm đến các món như gan lợn, cá hồi, nấm cho đến các loại hoa quả như bơ, chuối, các loại đậu nành, đậu xanh,...

 

Xem thêm: Giải quyết các nguyên nhân rụng tóc với tảo biển